bán bàn thờ gia đình đẹp

MẪU THIẾT KẾ CỬA HÀNG VÀNG BẠC, TRANG SỨC

#1
Thiết kế một cơ sở kinh doanh vàng bạc là một vấn đề không hề đơn giản, nhất là khi sản phẩm đặc thù đó tuy nhỏ nhưng có giá trị lớn và cũng có tính cạnh tranh khá cao. Không phải ngẫu nhiên mà có những thương hiệu vàng bạc rất nổi tiếng. Muốn việc mua sắm vàng bạc của mình trở nên đẹp, sang trọng và thu hút khách hàng hiệu quả thì đừng bỏ qua những nguyên tắc. Các bố cục quan trọng sẽ được đề cập trong bài viết tiếp theo.

Thiết kế cửa hàng vàng bạc có quan trọng không?
Thiết kế cửa hàng vàng bạc là một quy trình gồm nhiều bước với mục đích cuối cùng là tạo ra một không gian đẹp, sang trọng và phù hợp nhất với mong muốn của chủ đầu tư. Tuy nhiên, nhiều người thường thắc mắc rằng cơ cấu kinh doanh vàng bạc có quan trọng không. Đối với họ, việc thuê một đơn vị thiết kế và xây dựng chi phí rất ít và đôi khi rất lãng phí.


Thiết kế cửa hàng vàng bạc được xem là bước quan trọng, ảnh hưởng nhiều đến hiệu quả kinh doanh của cửa hàng

Khi bạn bắt đầu kinh doanh trang sức, bạn sẽ thấy rằng có rất nhiều vấn đề cần giải quyết về không gian lưu trữ. Không phải ai cũng may mắn tìm được một cửa hàng có nhiều đặc quyền. Không gian và bạn cần biết cách tận dụng tối đa nó, hoặc doanh nghiệp của bạn lớn nhưng lại tìm thấy những sai sót như màu sắc và ánh sáng cần thiết. Nếu không có kiến thức về thiết kế, bạn sẽ gặp rất nhiều khó khăn khi sắp xếp sản phẩm, lựa chọn nội thất, phối hợp màu sắc… để sản phẩm trở nên nổi bật và thu hút khách hàng một cách hiệu quả.
Chọn phong cách thiết kế
Đầu tiên, cần xác định phong cách thiết kế cửa hàng vàng bạc. Trước đây, hầu hết các cửa hàng kinh doanh vàng bạc đều sử dụng cách bài trí truyền thống là san sát nhau, sản phẩm trưng bày rất nhiều. Tuy nhiên, hiện nay xu hướng thiết kế này đã bị coi là lỗi thời. Thay vào đó, mọi người thích một thiết kế không gian mở. Với phong cách này những chiếc tủ sử dụng ít để tạo không gian lưu trữ rộng rãi và thoáng mát.


Cần chọn phong cách thiết kế phù hợp

Bởi cuộc sống với nhiều áp lực, mệt mỏi sẽ khiến khách hàng cảm thấy khó chịu khi bước vào những cửa hàng chật hẹp, đông đúc với quá nhiều sản phẩm. Thiết kế hiện đại, thoáng mát giúp họ cảm thấy thoải mái hơn và điều này khuyến khích khả năng mua sắm hiệu quả hơn.

Mặt tiền ấn tượng
Đây là điều mà các nhà kinh doanh vàng bạc thường bỏ qua. Nghĩ rằng chỉ tập trung vào chất lượng sản phẩm và không gian trong cửa hàng mà quên mất mặt chính là một sai lầm. Vì quả thực, buổi giới thiệu có tác động rất lớn đến việc thu hút khách hàng. Hầu hết các cửa hàng kinh doanh vàng bạc đều chọn vị trí là những con phố sầm uất, nhiều người qua lại để thu hút lượt khách đến tham quan, mua sắm.


Mặt tiền cửa hàng ấn tượng sẽ giúp thu hút khách hàng hiệu quả

Ngoài ra, thiết kế thẻ sản phẩm nên ấn tượng và độc đáo vì nó giúp tăng độ nhận biết thương hiệu và có nhiệm vụ mời gọi khách hàng. Đặc biệt, bảng hiệu được thiết kế đẹp mắt theo tiêu chuẩn. Tiêu chuẩn giúp khách hàng nhanh chóng hiểu được những gì cửa hàng của bạn cung cấp, ngay cả khi nó chỉ diễn ra trong vài giây.

Màu sắc phù hợp
Kinh doanh bất kỳ lĩnh vực nào cũng phải quan tâm đến yếu tố màu sắc. Các giao dịch vàng và bạc cũng không ngoại lệ. Đây là một nguyên tắc quan trọng khi thiết kế, vì lựa chọn bóng râm chính phù hợp sẽ giúp tăng hiệu quả sử dụng. Phản hồi trực quan từ khách hàng, tạo ra một bầu không khí ấm áp hơn, không gian thoáng hơn


Màu sắc cửa hàng cần hài hòa, giúp kích thích khả năng mua hàng tốt nhất


Đối với các cửa hàng kinh doanh vàng bạc, màu sắc phù hợp nhất khi trang trí cửa hàng vàng bạc là những gam màu trung tính, nhẹ nhàng như kem, nâu, vàng đồng,….Những gam màu này tạo nên một không gian sang trọng và tinh tế thể hiện đúng đặc tính của sản phẩm.

Ánh sáng hài hòa
Ngoài màu sắc thì ánh sáng cũng là một yếu tố cần thiết trong thiết kế cửa hàng vàng bạc. Chọn ánh sáng hài hòa với không gian cửa hàng để trang sức phản chiếu các tia sáng thường thấy nhất ở các cửa hàng vàng bạc. Người ta thích sử dụng ánh sáng đèn điện hơn ánh sáng tự nhiên vì các sản phẩm của trông hấp dẫn hơn nhiều dưới ánh sáng đèn điện.


màu sắc hài hòa phong cách hiện đại

Các loại ánh sáng phù hợp với cửa hàng này là ánh sáng trắng vàng nhạt. Đặc biệt, trang bị hệ thống đèn chiếu sáng gắn trên trần nhà, trên tường hoặc các góc cạnh của gian trưng bày. Điều này cho phép khách hàng quan sát chi tiết về sản phẩm.

Chọn kệ, tủ trưng bày nổi bật
Một nguyên tắc khác cần tuân thủ khi thiết kế cửa hàng vàng bạc là việc lựa chọn những chiếc kệ, tủ tốt, vàng bạc là những món trang sức thể hiện vẻ đẹp quý phái, cao cấp nên hệ thống giá kệ phù hợp để nâng tầm giá trị của sản phẩm. Đối với những mẫu trang sức kích thích nhỏ gọn, dễ trưng bày như nhẫn bạc, lắc bạc, bạn có thể chọn mẫu tủ treo đơn giản. Với sản phẩm vàng lượng, vàng 9999 có giá trị. Khi bạn cao, bạn cần một tủ quần áo chắc chắn được làm từ chất liệu chất lượng.Để bảo quản tốt sản phẩm, đặc biệt nên chọn loại gỗ tự nhiên cao cấp có khả năng chống ẩm, chống cong vênh, mối mọt.


Kệ, tủ trưng bày sẽ giúp làm nổi bật sản phẩm hơn

Ngoài kệ trưng bày, các cửa hàng kinh doanh vàng bạc cũng nên lựa chọn nội thất phù hợp, tức là bàn ghế phù hợp. Bên trong khu vực thanh toán, ghế chờ hoặc một số cây cảnh bên trong cửa hàng để khách hàng cảm thấy thoải mái hơn khi ghé thăm cửa hàng. Họ ở trong cửa hàng càng lâu, họ càng có nhiều khả năng mua hàng.

Lưu ý quan trọng khi thiết kế tiệm vàng bạc
Ngoài những nguyên tắc thiết kế cửa hàng vàng bạc ở trên, bạn nên biết một vài lưu ý quan trọng để có được một mẫu thiết kế đẹp, đảm bảo các yếu tố cần thiết:
  • Tạo sự phản chiếu khi thiết kế và trang trí: Ngoài hệ thống ánh sáng hài hòa, cửa hàng vàng bạc còn phải sử dụng những vật có độ tương phản cao như gương, kính, nhưng điều quan trọng là phải bố trí thông minh, hài hòa để không có gì sai sót ban đầu.
  • Cân đối về khoảng cách: Nội thất kho vàng bạc phải được thiết kế đảm bảo khoảng cách kết nối. Chính xác hơn, tiêu chuẩn được đưa ra với chiều dài của tủ và kệ. Điều đó có nghĩa là: 1200 - 1500 mm; chiều cao phòng trưng bày từ 230 mm đến 250 mm; Chiều rộng 500 mm - 530 mm, chiều cao 1200 - 1800 mm
  • Bảo mật khi thiết kế cửa hàng vàng bạc: Cửa hàng vàng bạc chuyên kinh doanh các sản phẩm cao cấp nên rất dễ bị lọt thỏm cho “lối vào hoành tráng”. Vì vậy, khi thiết kế cửa hàng cũng phải đảm bảo yếu tố an toàn để không gặp phải những bất trắc khó lường.


lắp đặt hệ thống an ninh cho tiệm vàng

Lắp đặt hệ thống camera ở những góc khuất hoặc khuất để cảnh báo những cá nhân khả nghi. Ngoài ra, kệ và tủ phải được làm từ chất liệu gỗ cao cấp kết hợp với kính cường lực. Yếu tố phong thủy an toàn Một manh mối khác mà bạn nên chú ý hơn là yếu tố phong thủy. Sử dụng cây xanh hoặc vật phẩm phong thủy phù hợp với tuổi, mệnh của gia chủ để xua đuổi tà khí, mang lại may mắn nhiều của cải và giàu có Tốt hơn hết, hãy chọn đơn vị có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực này để nhận được sự tư vấn và chất lượng dịch vụ tốt nhất.

Kết luận
Như đã nói, đơn vị thiết kế đóng vai trò quan trọng, việc lựa chọn đơn vị thiếu kinh nghiệm không chỉ khiến chủ đầu tư tốn kém hơn mà còn bảo kê cho một cửa hàng thiếu thẩm mỹ, hoạt động kém hiệu quả. Số nhà đầu tư hiện nay là An Viet Decor, đơn vị chuyên thiết kế và xây dựng cửa hàng với năm kinh nghiệm đã thực hiện nhiều dự án lớn nhỏ.
 
 đặt làm đồ thờ sơn son thếp vàng truyền thống